Hôm nay : Thứ Ba , Ngày 22, Tháng 8, Năm 2017

Diễn đàn tăng cường hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan

Ngày đăng : 03/12/2016
Lượt xem: 198

Chiều 2/12/2016, tại Hà Nội, Cục Hội Nghị và Triển Lãm Thái Lan (TCEB) tổ chức Diễn đàn kết nối doanh nghiệp tại Hà nội để gặp gỡ và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại và hiệp hội Việt Nam đối với Thái Lan.



Tại đây, 10 nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Thái Lan đã gặp gỡ và làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam theo từng lĩnh vực, chuyên ngành cụ thể. Bà Jaruwan Suwannasat,Giám đốc Triển lãm và Sự Kiện của TCEB trình bày về chủ đề: "Triển lãm tạiThái Lan: Mở rộng cơ hội kinh doanh trong khu vực ASEAN". Mối liên kết thương mại giữa Thái Lan, Việt Nam với các nước khác trong khu vực đang ngày càng mở rộng nhờ vào việc hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC); nền kinh tế thị trường với trị giá 2,4 nghìn tỷ USD.

Các đại biểu đến từ Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam, Vụ Châu Á Thái Bình Dương (Bộ Công thương) phát biểu và chia sẻ các thông tin về tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam với Thái Lan và các nước trong khu vực. 

Đại diện của 10 công ty tổ chức triển lãm chuyên nghiệp đến từ Thái Lan là: Asia HoReCa, ASIAN ExhibitionServices (AES), Diversified Communications (Thailand), IMPACT ExhibitionManagement, Manch Exhibitions, N.C.C. Exhibition Organizer (NEO), Nishio RentAll (Thailand), Reed Exhibitions, The Exhibiz and VNU Exhibitions Asia Pacific. Đây là các công ty có đầy đủ điều kiện, năng lực và các nhân tố then chốt để tổ chức các triển lãm thương mại quốc tế trong các chuyên ngành: Thực phẩm và Nôngnghiệp; Y tế và Sức khỏe, Ô tô và Tự động hóa, Năng lượng,  Xây dựng &Cơ sở hạ tầng. 



Diễn đàn lần này là hình thức mới trong chiến dịch Kết nối doanh nghiệp (Connect Business) của TCEB.TCEB kỳ vọng chiến dịch sẽ thu hút các doanh nghiệp Việt Nam đến Thái Lan thamdự triển lãm quốc tế, bằng cách tăng cường mối quan hệ với các tổ chức chuyên ngành, các hiệp hội, phòng thương mại, liên đoàn và các tổ chức phi lợi nhuận nhằm tạo ra những cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp quốc tế với các doanh nghiệp tại Hà Nội, và rộng hơn là Việt Nam. Đồng thời đây cũng là nơi chia sẻ các thông tin liên quan đến hội chợ triển lãm thương mại 

Năm 2016, Thái Lan kỳ vọng sẽ chào đón 208.000 khách tham quan thương mại quốc tế, tạo ra tổng cộng 500 triệu USD và sẽ tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy nhu cầu của các doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua các triển lãm tại Thái Lan. 

Việt Nam là một trong nhữngnhà xuất khẩu hàng đầu thế giới về các sản phẩm: trà, cao su và thủy sản; là nhà sản xuất hàng đầu thế giới về hạt điều và hạt tiêu đen, chỉ sau xếp sau Thái Lan về xuất khẩu gạo, và đứng thứ hai thế giới sau Brazil về sản lượng càphê. Tuy nhiên, trong nền kinh tế phát triển nhanh chóng thì nông nghiệp đang bị tụt hậu so với các ngành khác. Theo số liệu thống kê của TCEB, khách thamgia triển lãm thương mại đến từ Việt Nam chiếm 6.63% trong số khách nước ngoài giai đoạn 2010-2015, họ quan tâm nhiều nhất tới  ngành Thực phẩm và nông nghiệp (48%), Ôtô & Tự động hóa (24.8%), Y tế và sức khỏe (10%). Khách thương mại Việt Nam quan tâm nhiều nhất tới các triển lãm chuyên ngành sau tạiThái Lan: VIV Asia, Food Ingredients Asia, T-PLAS and ProPak Asia, chiếm 51%tổng số khách Việt nam đến tham quan triển lãm tại Thái Lan năm 2015.

Ngoài các chương trình hỗ trợ dành cho khách tham dự triển lãm như "Kết nối doanh nghiệp"( Connect business), TCEB còn có chương trình “Spice Up Your Business”, một chương trình online dành cho khách thương mại thông qua các ưu đãi đặc biệt đối với các dịch vụ các nhà hàng và giải trí.

Liên hệ với TCEB hoặc tìmhiểu thêm về các triển lãm thương mại tổ chức tại Thái Lan qua website www.businesseventsthailand.com                                                                                                                                     


P.V/TH