Thứ Sáu Ngày 22 Tháng 8 Năm 2014

Yamaha Nozza – Tốt “gỗ” hay tốt “nước sơn”

(04/11/2011 15:15:40) - Ngày Yamaha Nozza ra mắt, công chúng trầm trồ nhận định đây sẽ là một sản phẩm tuyệt mỹ dành cho người tiêu dùng, đặc biệt là phái nữ. Giờ đây, với thời gian hơn hai tháng có mặt trên thị trường liệu Nozza có còn là một sản phẩm tuyệt mỹ nữa không ?

Nắm bắt được nhu cầu người tiêu dùng, Yamaha cho ra mắt thế hệ sản phẩm xe ga tầm trung mới của mình mang cái tên Yamaha Nozza. Với chiều dài 1.795mm, chiều rộng 685mm và chiều cao 1.080mm, Nozza tạo cho mình một dáng vẻ bên ngoài nhỏ nhắn; kèm theo đó là trọng lượng 98kg đã giúp ích khá nhiều cho phái nữ khi dắt xe hay đẩy xe.
Liệu Nozza có phải là một sản phẩm tuyệt mỹ ?
Liệu Nozza có phải là một sản phẩm tuyệt mỹ ?


Sở hữu những đường cong uốn lượn khá hấp dẫn, kiểu dáng mềm mại, Yamaha Nozza đã làm "rung động” bao trái tim mỗi khi ngắm nhìn. Dù có khá nhiều ưu điểm như vậy, nhưng với giá gần 40 triệu, Nozza chắc chắn không phải là chiếc xe thật sự hoàn mỹ.


Quan sát một cách kỹ lưỡng ta nhận thấy vóc dáng của Nozza không mới và có nhiều phần lai tạp theo kiểu “phẫu thuật thẩm mỹ”. Đặc biệt phần đầu xe khá "na ná" mẫu xe Liberty tại cụm đèn pha xe tròn cộng với hai xi nhan theo kiểu mắt xếch gắn liền thân xe.

Hai bên thân được dập nổi với đường gân vuốt cong cùng với dòng chữ Nozza đơn giản, không có tem trang trí. Cụm đèn hậu sau thiết kế với đèn hậu ở giữa và cụm xi nhan hai bên được đặt đối xứng xa rời không có sự hòa hợp.

Yamaha đã lựa chọn thiết kế mặt đồng hồ với hai đường tròn có kích cỡ khác nhau bao gồm đồng hồ đo tốc độ và đồng hồ báo xăng dạng kim truyền thống.

Có thể thấy mặt đồng hồ hơi "quê", các vạch nét, số không được chăm chút tỉ mỉ nên khá xấu. Các nút điều khiển trên tay lái cũng không được làm cẩn thận nên trông không bắt mắt. Hai gương bè ra gây cảm giác vướng víu và tốn không gian khi di chuyển

Cốp chứa đồ tuy rất lớn có thể đựng được hai mũ bảo hiểm cỡ trung. Tuy nhiên, nó lại không đủ sâu để chứa đủ một mũ bảo hiểm loại trùm đầu full-face.

Yamaha Nozza lại không được trang bị chân chống điện, thiết bị an toàn mà hầu hết các mẫu xe tay ga đa dụng trên thị trường đều có. Chân chống Nozza lại vẫn là loại cổ điển, không tự động tắt máy khi gạt xuống, gây bất tiện khi dừng đỗ.

Nozza sử dụng phanh trước đĩa thủy lực, phanh sau là phanh thường. Đây là điểm Yamaha Nozza thua kém đối thủ Honda Vision khi được trang bị hệ thống phanh Combi Brake cho phép người điều khiển thì cần bóp phanh trái lực phanh sẽ tác động lên cả phanh trước lẫn phanh sau.

Đang đi với tốc độ bình thướng, khi phanh Yamaha Nozza không giảm ga từ từ mà bị giật lại ngay đó, khiến người lái cảm thấy khó chịu khi đi xe cứ có cảm giác giật giật lại phía sau.

Yamaha Nozza sở hữu động cơ 4 kỳ có dung tích 113 cc, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí và sử dụng công nghệ phun xăng điện tử YMJET để giúp chiếc xe đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu.

Khối động cơ mà Nozza sử dụng có tỷ số nén 9,3:1. Đạt công suất cực đại 7,3 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Momen xoắn cực đại ở mức 7,7Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút. Với những thông số kỹ thuật đó có thể khiến nhiều người liên tưởng đến một chiếc xe mạnh mẽ, nhưng thực tế lại không như vậy.

Hệ thống làm việc của động cơ của Nozza không được vừa lòng người tiêu dùng cho lắm. Chiếc xe tỏ ra yếu đuối và đỏng đảnh như một thiếu nữ. Lướt trên đường phố, Nozza gây cảm giác ì cho người lái khi tăng tốc.

Di chuyển với tốc độ 20 km/h, động cơ vẫn êm mà không có bất kỳ sự gầm rú nào thường thấy trên những chiếc xe ga khác của Yamaha. Tuy nhiên, bạn sẽ lại thấy ngay nhược điểm khi tăng ga qua mốc 20 km/h.

Nếu ga nhẹ thì chiếc xe vẫn có độ êm nhưng tăng tốc theo kiểu “rùa bò”. Còn nếu ga lớn động cơ lập tức gào rú chẳng khác gì bạn đang đi chiếc xe Nouvo, gây tiếng ồn khó chịu những cũng phải mất tới 5 giây để chạm mức 50 km/h và ì ạch khoảng 12-15 giây để đạt con số 80 km/h.

Nói chung Nozza xe tăng tốc rất khó khăn hơn, độ ỳ của xe lớn và xe dễ bị rung lắc. Xe tăng tốc chậm dần và tốn thời gian khi đi với vận tốc càng cao. Hơn nữa, nghe tiếng động cơ của Nozza ta có cảm giác đuối, hụt hơi.

Tóm lại chiếc xe có thiết kế hợp lý, nhưng lại không được chau chuốt những đường nét, nên trông không thực sự bắt mắt và không phù hợp với những người tỉ mỉ chi tiết, thích "hàng hiệu".

Dù có nhiều nhược điểm hơn là ưu điểm, nhưng do kiểu dáng thời trang và giá hợp lý, Nozza vẫn có xảy ra hiện tượng cháy hàng ở các đại lý phân phối, do nhu cầu sở hữu xe ga tầm trung của người dân ngày càng cao.

Lâm An/Theo Phunutoday

 


 

 

 

 

 

 

 

    VNTime NEWS - Giấy phép số 05 - GP/TTĐT cấp ngày 7/1/2011

 

     Cố vấn truyền thông : Nhà văn Đặng Vương Hưng

    

    

     
     
       Địa chỉ: Tầng 10, Nhà D, Khách sạn Thể thao HACINCO, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

     

 

Liên hệ Quảng cáo:  09 888 888 73 - Vũ Ngọc.Sơn  ; 016957 19999 - Phạm Thị Lý hoặc www.azmedia.vn